”ประตู อีสานสู่สากล“
1. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรมีขีดความ สามารถในการผลิตและการตลาด เช่น ข้าวหอมมะลิ และมันสำปะหลัง กลยุทธ์ ส่งเสริมและพัฒนาให้ผลผลิตมีคุณภาพและมาตรฐาน 2. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๒ การพัฒนาคุณภาพ และมาตรฐานผลิตภัณฑ์ไหม เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์ผ้าไหม รวมทั้งการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ยั่งยืน กลยุทธ์ 2.1. ส่งเสริมผู้ประกอบการไหมรายใหม่ 2.2. ฝึกอบรมสมาชิกกลุ่มประกอบการให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน 3. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว กลยุทธ์ 3.1. พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 3.2. พัฒนาเครือข่ายเชื่อมโยงการท่องเที่ยว 3.3. พัฒนาสินค้าและบริการการท่องเที่ยว 4. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๔ การพัฒนาคุณภาพ และ ทักษะฝีมือแรงงานสู่สากล